Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn về chiến lược tối đa giá trị vòng đời khách hàng, và làm thế nào để có thể vá được 3 lỗ hổng của mô hình kinh doanh kiểu cũ để đạt đến chiến lược “Vòng đời Khách hàng Hoàn hảo”.
Trong Vòng đời Khách hàng Hoàn hảo, chúng ta không chỉ marketing theo 3 bước cũ như thu hút, bán hàng và có được khách hàng, mà chúng ta sẽ marketing theo rất nhiều bước:
Trong Vòng đời Khách hàng Hoàn hảo, bạn không chỉ dừng lại ở việc bán hàng xong, chúng ta còn cần phải tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm tốt về sản phẩm của bạn.
Khi bạn đã làm cho khách hàng hài lòng, bạn hoàn toàn có thể bán thêm những sản phẩm khác cho họ.
Và khi bạn giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, họ sẽ bắt đầu giới thiệu những người khác đến với sản phẩm, đến với doanh nghiệp của bạn.
Đó là một hệ thống chiến lược dựa theo Vòng đời Khách hàng Hoàn hảo.
Và làm thế nào Vòng đời Khách hàng Hoàn hảo này lại vá được 3 lỗ hổng marketing trong cách kinh doanh truyền thống?
Mục tiêu của marketing chính là tạo ra một doanh nghiệp online có chi phí thấp cho mỗi khách hàng trong khi vẫn đảm bảo tăng giá trị trọn đời của khách hàng.
Giá trị trọn đời của khách hàng được viết tắt là LVC - Lifetime Value Customer, là giá trị đại diện cho dòng tiền ở tương lai bạn sẽ nhận được trong suốt quãng thời gian mà khách hàng gắn kết với bạn hoặc với công ty của bạn.
Ngoài ra, LVC cũng giúp cho doanh nghiệp của bạn phân loại khách hàng nào sẽ mang giá trị cho doanh nghiệp của bạn cao nhất.
Chính vì vậy nếu như bạn gắn kết càng lâu với khách hàng và khách hàng càng mua hàng nhiều lần của bạn ở trong tương lai thì giá trị trọn đời này sẽ càng tăng lên.